Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Nữ sinh cai nghiện ma túy quan hệ bầy đàn

Cô gái luôn miệng hỏi: “Em sẽ bị bắt giam vào trại thật ạ? Em chỉ “đưa hàng” giúp cho người ta thôi mà. Em không biết “đưa giúp” ma túy đá cũng là phạm pháp”.
Nu sinh
Theo lời rủ rê của đám bạn: "Dùng thử đi, không sao đâu, có dùng hàng đá mới đúng chất là “dân chơi”. (Ảnh minh họa)

Tuy mới học lớp 11 nhưng Hồ Thị Kim Hương Ly (SN 1996, đăng ký HKTT đường Phan Đinh Phùng, TP.Pleiku, Gia Lai; ngụ tổ 13, phường Thống Nhất) đã tự ý bỏ nhà ra ngoài cùng 3 người bạn trai. Không có tiền ăn tiêu, Ly tìm cách vận chuyển ma túy đá ăn chênh lệch. Khi bị bắt giữ, cô gái mếu máo: “Em chỉ mua giùm thôi mà, em không sử dụng đâu, đừng bắt em đi tù, đừng nói cho mẹ em biết, mẹ em mà biết chắc chết mất”.

“Mù” luật hay giả ngây giả ngô?

Những ngày đầu tháng 7/2013, Công an Pleiku nhận được thông tin thông báo từ quần chúng nhân dân về việc trong thời gian vừa qua có một cô gái trẻ sống bầy đàn cùng với 3 chàng trai. Cô gái này có rất nhiều dấu hiệu khả nghi, là dân ăn chơi đua đòi lêu lổng. Các trinh sát được lệnh để mắt theo dõi đối tượng.

Vào lúc 23h30’ ngày 16/7/2013, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ập vào kiểm tra hành chính phòng trọ nơi đối tượng ở tại tổ 13 phường Thống Nhất, phát hiện một gói thuốc lá để ngoài hiên có chứa hai gói ni long chứa chất tinh thể màu trắng. Cô gái khai nhận hai gói tinh thể này là ma túy đá mình mua giúp bạn. Nhận thấy có dấu hiệu tàng trữ và buôn bán ma túy đá, công an ra lệnh tạm giữ hành chính cô gái cùng 3 đối tượng cùng phòng.

Tại trụ sở công an, cô gái khai báo ma túy đá trên là do mình đi mua từ một mối hàng quen về để đưa cho một khách hàng có nhu cầu cần thuốc, còn “3 bạn trai chung phòng không biết được hành động của em”.Cô gái nói đã từng sử dụng ma túy đá từ cuối năm 2012 do một người bạn rủ rê, sau đó sử dụng thêm 7 – 8 lần nữa, cho đến khi gặp những người bạn trai mà hiện tại cô đang sống tập thể cùng thì cô cai nghiện được, đã không sử từ 3 tháng nay?

Tuy nhiên, vì biết được địa điểm phân phối ma túy đá nên có người nhờ thì cô gái đi mua giúp và ăn chênh lệch. Tối ngày 16/7, khi đối tượng Nguyễn Tấn Đạt (SN 1994, ngụ tổ 14, phường Yên Thế) gọi điện hỏi mua giúp hai “chấm” ma túy đá, cô đã đồng ý và nhận từ tay Đạt 1,4 triệu đồng. Thiếu nữ lững thững tới mối hàng quen thuộc mua với giá 1,2 triệu đồng, “kiếm ăn” 200 ngàn đồng.
Em chỉ “đưa hàng” giúp cho người ta thôi mà. Em không biết “đưa giúp” ma túy đá cũng là phạm pháp”.(Ảnh minh họa)
Từ lời khai này, cảnh sát đã mời đối tượng Đạt lên trụ sở làm việc và con nghiện đã khai nhận khớp với lời khai của cô gái. Thiếu nữ khai thêm cách đó bốn ngày cũng đã mua giúp cho bạn một “chấm” ma túy đá trót lọt.

Tiếp xúc với đối tượng, phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi một cô gái dáng hình mảnh khảnh, khuôn mặt thanh thoát, ăn mặc rất hợp mốt lại bỏ nhà đi bụi, sống bầy đàn, buôn bán ma túy như vậy. Tâm trạng của cô gái lúc này rất lo lắng hoang mang. Cô gái luôn miệng hỏi: “Em sẽ bị bắt giam vào trại thật ạ? Em chỉ “đưa hàng” giúp cho người ta thôi mà. Em không biết “đưa giúp” ma túy đá cũng là phạm pháp”. Cô gái mếu máo khi bị còng tay ở ghế, ngồi đối diện với các điều tra viên. Chăng hiểu cô gái “mù luật” thật hay giả ngây giả ngô: “Cho em hỏi em có được về đi học lại nữa không ạ?”

Gia cảnh “nhà dột từ nóc” của cô gái sa ngã

Hỏi chuyện vì sao có nhà nhưng không ở, mà ra ngoài sống bụi đời, bầy đàn cùng những “người bạn xã hội” như vậy, cô gái tâm sự “do hoàn cảnh gia đình em khác với những gia đình khác”. Bố đi buôn gỗ, mẹ làm thợ may, gia đình kinh tế đầy đủ. Có điều bố mẹ thường xuyên cãi lộn, có khi còn đánh nhau trước mặt con cái. Năm cô học lớp 10, bố mẹ ly hôn. Từ đó cô “chán đời”, theo lời rủ rê của đám bạn trong thị trấn đi chơi. Một lần đi chơi cùng dự tiệc với đám bạn, một thanh niên trong số đó đã đưa cho cô một ít ma túy đá, gạ gẫm: “Dùng thử đi, không sao đâu, có dùng hàng đá mới đúng chất là “dân chơi”.

Từ ngày bố mẹ ly hôn, bố cô gái không bao giờ gọi điện hỏi han chị em Ly sống như thế nào. Còn mẹ, sang đầu năm Ly học lớp 11 vừa rồi, cũng đi lấy chồng mới. Người chồng mới của mẹ thường hay đánh mắng Ly vì cái tội ăn chơi, đua đòi. Ông nhìn thấy ở cổ và tay cô gái có những hình xăm kỳ quái, nhưng không bình tĩnh mà nổi điên đánh mắng rỉa rói “cái đồ con gái hư đốn lại đi xăm hình”.

Cô gái tâm sự: “Mỗi lúc về đến nhà mà giáp mặt, dượng thường lời ra tiếng vào nên chán cảnh gia đình, em lại đi bụi”. Còn chuyện tới sống cùng với 3 người con trai khác trong một phòng trọ, cô gái giải thích thật ra trong 3 người đó, chỉ có một người là bạn trai chính thức của cô, hai người còn lại chỉ là “qua đường cho vui”. Ly và người bạn trai này đã quen nhau từ một người bạn khác cho số điện thoại để “hai đứa tán tỉnh nhau”. Thời gian của mối tình này đã kéo dài hơn một năm.

Cách đây một tháng, được nghỉ hè chuẩn bị lên lớp 12, nữ sinh nói dối mẹ đi làm việc cho một quán cà phê ở thành phố và “ở quán cà phê này có chỗ ăn ở nên con ở lại đó cho tiện”. Cô gái chuyển đồ đến ở chung cùng 3 người bạn trai khác nữa. Cô gái nói: “Hàng ngày 3 người bạn đi làm việc, gặp việc gì ai gọi thì làm, còn em ở nhà chơi. Các bạn trai không muốn em làm việc gì, em lại bảo với mẹ đi làm quán cà phê nên mẹ không cho tiền tiêu. Vì vậy bạn bè hỏi mua ma túy đá thì em đi mua giùm, kiếm tiền chênh lệch tiêu vặt”.

Nữ sinh nói bây giờ mới biết làm như vậy là phạm pháp. Cô còn tâm sự sợ mọi người thông báo cho mẹ biết: “Mẹ em bị bệnh tim bảy năm nay rồi. Nghe thông tin con gái hư hỏng như vậy, sợ mẹ em sốc mà chết mất”. Nữ sinh lại khóc nấc khi nghĩ đến cảnh vào tù, sợ công an sẽ thông báo về cho ông bà ngoại về hành động sai phạm của mình: “ông bà ngoại của em đều đã trên 70 tuổi rồi”.

Trước những lời khai đang chờ xác minh của nữ sinh, một điều tra viên Công an Pleiku lắc đầu, cho biết: Tình trạng thanh niên trên địa bàn trong thời gian qua sử dụng ma túy và ma túy đá đang tăng lên một cách đột biến. Một bộ phận giới trẻ hiện nhận thức rất kém vì cho rằng sử dụng ma túy đá là “thể hiện chất chơi và không gây nghiện”. Bên cạnh đó một số gia đình và nhà trường đã quá nơi lỏng việc quản lý con cái khiến giới trẻ dễ sa chân vào vi phạm. Trường hợp của cô gái này là một dẫn chứng điển hình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét