Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Bắt được lươn kỳ quái như sinh vật ngoài hành tinh

Một loài lươn có hình dạng kỳ quái giống như sinh vật lạ trong phim viễn tưởng khoa học đã được phát hiện tại một hồ nước ở Trung Quốc.
Loài lươn cá bống kỳ quái được phát hiện tại hồ Taihu ở huyện Nghi Hưng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trước đó, loài lươn này cũng được tìm thấy tại những vùng biển ven bờ, cửa sông và sông. Chúng có thể phát triển dài tới 30 cm và chúng thường ăn những loài giáp xác, cá nhỏ và những loài không xương sống.
Bắt được lươn kỳ quái như sinh vật ngoài hành tinh
Loài lươn hồng kỳ quái ở Trung Quốc.
Lươn cá bống là một động vật lưỡng cư và thường di cư giữa những vùng nước ngọt và biển. Chúng được sinh ra ở vùng nước ngọt, nhưng dành phần lớn thời gian kiếm ăn và sinh trưởng ở những vùng biển ven bờ, thường kéo dài trong vài tháng.
Sau đó, chúng trở lại vùng nước ngọt trước khi bắt đầu chu kỳ sinh trưởng khác và tiếp tục sinh sản tại đây Chúng có thể sống không cần nước trong thời gian khá dài. Trong vòng đời của chúng, loài sinh vật kỳ dị này có thể di chuyển một hành trình dài hơn 100 km.
Chuy?n shock bat-duoc-luon-ky-quai-nhu-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-news
Loài lươn có hình dạng rất kỳ quái.
Loài động vật này chủ yếu được tìm thấy tại những vùng biển ven bờ và cửa sông ngoài khơi các hòn đảo ở Đông Phi, Ấn Độ và Australia, nhưng chúng cũng được phát hiện ở Nhật Bản, Bangladesh, New Guinea và New Caledonia.
Có lẽ do ngoại hình kỳ quái và kinh khủng của chúng, nên loài lươn cá bống hồng không bị bắt để làm thực phẩm phổ biến như những loài lươn khác.
Hà Hương (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét