Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Phụ huynh lóng ngóng vì bắt gặp con thủ dâm

Nếu đó là lần đầu tiên hoặc thỉnh thoảng trẻ mới có hành động thủ dâm thì đó là do trẻ tò mò nghe theo bạn bè hoặc trẻ xem qua phim ảnh, sách báo. Bạn hãy đóng vai là một người bạn lớn từng có hành vi như con của bạn đã làm và chia sẻ với cháu rằng bố (mẹ) cũng thấy dễ chịu khi làm điều đó.

phu huynh long ngong vi gap con thu dam
Ảnh minh họa
Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh với cháu bằng cách “phịa” ra rằng, nếu làm điều đó liên tục thì không lập gia đình được.

Nếu con bạn thường xuyên thủ dâm có nghĩa là cháu có những biểu hiện yếu kém về mặt tinh thần. Đặc biệt, nếu trẻ có những hành động kỳ quặc để thỏa mãn ham muốn của mình như dùng những đồ vật cứng để chọc vào bộ phận sinh dục hoặc dùng tay bẻ, bóp… thì bố mẹ nên “vời” đến các bác sĩ tâm lý.

Tuy nhiên, cần khéo léo để trẻ không bị mặc cảm rằng nó đang mang một bệnh về tâm lý gì đó rất khủng khiếp. Hãy nhờ bác sĩ tâm lý đóng vai là bạn của gia đình, vô tình đến thăm, rồi tìm cớ để cùng nói chuyện với trẻ, tháo gỡ cho trẻ những ham muốn khi trẻ muốn làm chuyện “quan hệ trong tưởng tượng”.

Các bậc phụ huynh cũng nên biết rằng, trong xã hội ngày nay, thủ dâm được xem là một hành động nhẹ nhàng, đáp ứng được nhu cầu tình dục của cá nhân và an toàn hơn việc có quan hệ mà không biết rõ về đối tác cũng như các biện pháp tình dục an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét