Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Có nên mời “thánh nữ” Maria Ozawa sang Việt Nam?

Tin đồn cô gái trong mộng của nhiều thanh niên châu Á - Maria Ozawa - chuẩn bị đến Việt Nam đã gây nhiễu loạn các diễn đàn mạng Việt Nam trong những ngày qua. Tại sao một diễn viên không phải trên màn bạc “chính thống” lại có sức “khuynh đảo dư luận” dữ dội đến vậy? Rõ ràng Ozawa không phải là một cô gái đẹp bình thường.

Đường trở thành “thánh nữ”

Maria Ozawa sinh ngày 1.8.1986, được biết đến qua cái tên khác là Miyabi. Ozawa mang ba dòng máu Canada, Pháp và Nhật, nhờ vậy cô có một khuôn mặt rất “tây” và một phom người chuẩn mực của phụ nữ Á Đông khiến ai nhìn vào đều không khỏi thầm thương trộm nhớ.
Maria Ozawa ngày mới bước chân vào làng giải trí phim người lớn - Ảnh: Facebook nhân vật

Mang vẻ đẹp thánh thiện, thoát tục, vì thế, Ozawa có rất nhiều người theo đuổi ngay từ khi còn bé. Không thoát khỏi ”lưới tình” của một bạn học, Ozawa nếm trái cấm vào năm 13 tuổi. Để chứng tỏ sự hiểu biết với bạn tình, cô mua một quyển sách dạy làm chuyện ấy và học đủ “48 tư thế tình dục” để “trả bài”.

Lần chập chững đầu tiên bước vào nghề kiếm tiền từ thân xác là những bức ảnh uốn éo, gợi tình, khoe vẻ đẹp căng tràn sức sống của tuổi ô mai. Ozawa ngay lập tức nhận ra rằng nét đẹp của cô rất có giá và có thể kiếm nhiều hơn bằng những bộ phim dành cho người lớn.

Vào năm 2002, khi 16 tuổi, Ozawa làm quen với video người lớn (Adult Video – từ đây xin được viết tắt là AV) bằng cách xem băng sex. Thông qua một người bạn, Ozawa đến với ngành công nghiệp phim AV và nhanh chóng được yêu thích tại Nhật. Tháng 6.2005, Ozawa ký kết với phòng thu S1 – công ty sản xuất phim sex nổi tiếng nhất Nhật Bản và trở thành thần tượng Adult Video châu Á cùng với Sola Aoi, Kaede Matsushima, Akiho Yoshizawa, Tsubasa Amami…
Những gì mà Maria Ozawa đạt được trong 5 năm tham gia ngành công nghiệp giải trí “phim chăn nuôi” không chỉ là cuộc sống xa hoa ở kinh đô Tokyo đắt đỏ mà còn trở thành biểu tượng tuyệt đối của nhục dục. Tên tuổi Maria Ozawa nổi đến mức phần lớn thanh niên châu Á muốn tăng cấp kỹ năng giường chiếu phải biết tên cô.

Khỏi phải nói cư dân mạng châu Á đảo điên thế nào vớitin đồn Ozawa bỏ mạng vì sóng thần năm 2011. Một cư mạng Hàn Quốc đã viết như sau: “Thương nhớ Maria Ozawa, người đã đi vào giấc mơ của tôi hàng đêm”. Còn cư dân mạng Indonesia xác nhận ngôi sao phim 18+ là nữ diễn viên khiêu dâm phổ biến nhất ở đảo quốc này.

Tại Việt Nam, Maria Ozawa được biết đến với tên gọi “thánh nữ Nhật Bản”, hay “thánh nữ”. Theo các cư dân mạng, chữ Maria trong danh tính cô vốn là tên thánh của đạo Công giáo, cộng với “đức hi sinh” của nàng là không lấy chồng để phục vụ cho sự nghiệp giải trí và mua vui của nhân loại, chẳng khác nào vị thánh trong lòng mình. Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với tên gọi này.

Bấn loạn với tin đồn “thánh nữ” sang Việt Nam

“Sùng” thánh nữ là thế, nhưng khi tin đồn Maria Ozawa sang Việt Nam râm ran, cư dân mạng đã bùng phát những ý kiến trái chiều.
Cánh nữ giới dĩ nhiên không mặn mà, thậm chí còn khó chịu theo kiểu “con gà ghét nhau tiếng gáy”, huống gì Maria Ozawa đẹp và gợi tình thế kia. Các cô rất sợ lời đồn “muốn giữ sự tôn nghiêm và đứng đắn, quý ngài đừng đứng cạnh Maria Ozawa”, nên lên mạng kêu gọi các bộ – ban - ngành ngăn chặn chuyến đi của cô nàng, hòng làm hư giới trẻ, hay chính là làm xao lãng người tình của mình.
Còn với các phe mày râu, Hội đón rước Maria Ozawa ở sân bay hay Hội chuẩn bị nghênh tiếp thánh nữ ở Việt Nam… liên tiếp ra đời. Có anh trưởng phòng tài chính tận Hà Nội tuyên bố xanh rờn trước giờ chưa bao giờ ra sân bay đón bất cứ ngôi sao nào, nhưng riêng lần này, “Thánh nữ” mà sang thì sẽ ra tận sân bay đón, vẫy hoa, căng băng-rôn, quyết một lần gặp gỡ thần tượng hâm mộ bấy lâu nay.

Nhiều anh công sở nghiêm trang là thế nhưng khi nghe tin (dù là tin đồn) bỗng ”xoắn” cả lên, vui miệng hé lộ từng là admin Fanclub hay thuộc Hội cuồng Maria Ozawa từ lâu rồi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đi theo làn sóng cuồng nhiệt với Thánh nữ. “Nghe bạn bè kháo nhau fan cuồng Việt Nam đang làm loạn trong fanpage Maria Ozawa, tôi cũng vào xem thử, không ngờ đúng thật. Không hiểu họ có cảm thấy xấu hổ không khi bình luận tràn ngập tiếng Việt với những lời lẽ bất lịch sự vô cùng”, nick Khoi Nguyen bình luận.
Cư dân mạng phản ứng việc một bộ phận “phát cuồng” với thánh nữ - Ảnh màn hình
Một thành viên trên diễn đàn Voz nổi tiếng vừa chia sẻ chuyện riêng của gia đình khiến không ít người cười ra nước mắt. Nguyên nhân là bởi bố mẹ nhân vật chủ thớt (topic) trong câu chuyện đã gây lộn kịch liệt chỉ vì một bài báo trên mạng nói về vụ nữ hoàng phim sex Nhật Bản đến Việt Nam. Thế mới biết chỉ là tin đồn nhưng cũng khiến cư dân mạng Việt “bấn loạn” cả lên.

“Thánh nữ” có sang Việt Nam hay không?

Trao đổi với iHay.vn sáng 23.5, bà Nguyễn Thị Thu Trang – Trưởng phòng Marketing của VDC-Net2E, đơn vị bị “đồn” đưa “thánh nữ” Maria Ozama bằng xương bằng thịt đến Việt Nam, khẳng định chắc nịch: VDC-Net2E không có kế hoạch mời “thánh nữ” sang Việt Nam trong năm 2013 và thông tin đăng tải trên các diễn đàn mạng là không có căn cứ.

“Trong tình hình kinh tế khó khăn, chuyện bỏ 5 tỉ đồng mời ngôi sao này làm đại diện như lời đồn là chuyện VDC-Net2E không nghĩ tới, cũng như việc mời ngôi sao khiêu dâm làm đại diện sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty. Thay vào đó, VDC-Net2E đã mời các nghệ sĩ chỉn chu như NSƯT Mạnh Dung (phim Đất phương Nam), diễn viên Thái Hòa (phim Để mai tính)… để quảng bá cho phiên bản mới của sản phẩm Ongame chơi trên đa nền tảng”, bà Trang cho biết thêm.


Indonesia từng cấm cửa “thánh nữ”



Dù được cánh nam giới tôn là ngôi sao trong mộng của mình, nhưng để xuất hiện ngoài đời thật, Maria Ozawa còn gặp nhiều trở ngại tại chính những nơi có lượng fan đông đảo và cuồng nhiệt nhất.

Nhớ hồi 2009, Ozawa được mời tham gia bộ phim lành mạnh Bắt cóc Miyabi có nhiều cảnh quay ở Indonesia. Khán giả Indonesia đã phản đối mạnh mẽ đến nỗi Maxima Pictures phải hủy kế hoạch quay phim tại nước này.

Đại diện một tổ chức đạo Hồi tại Indonesia thậm chí giải thích, việc để một ngôi sao phim cấp ba như Maria Ozawa đặt chân tới Indonesia sẽ làm hỏng hình ảnh quốc gia của họ.

“Cơn bão sex” ở Nhật Bản



Là một đất nước phương Đông nhưng thị trường phim nóng lại nở rộ, mang về cho đất nước mặt trời mọc hàng tỉ USD mỗi năm.

Theo số lượng thống kê sơ bộ năm 2012, số lượng các đầu sản phẩm phim cấp 3 chính thức được cho ra lò tại Nhật Bản ước tính vào khoảng 20.000 bản, đồng nghĩa cứ mỗi ngày đất nước mặt trời mọc lại tung ra 100 sản phẩm phim “ít người đóng nhiều người xem”. Con số này cho thấy sức sống lẫn sức sáng tạo mạnh mẽ trong lĩnh vực phim người lớn của quốc gia này. Và tất nhiên, để làm được điều đó, Nhật Bản phải có nguồn diễn viên rất dồi dào.
Văn hóa phẩm “cấp 3″ được bán rộng rãi ở Nhật
Ở Nhật Bản, công nghiệp tình dục không đồng nghĩa với mại dâm. Vì luật pháp nước này định nghĩa mại dâm là “giao hợp với người không quen để được trả tiền” nên hầu hết câu lạc bộ sex cung cấp dịch vụ “không giao hợp” để được pháp luật công nhận.

Trao đổi với iHay.vn, Giảng viên Võ Thị Hoàng Ái (Bộ môn Nhật Bản học tại trường ĐH Khoa học xã hội – Nhân văn TP.HCM,) nhận định: “Việc xã hội Nhật Bản cởi mở là do ảnh hưởng mạnh của văn hóa Âu Mỹ. Ngành công nghiệp làm phim giải trí người lớn nở rộ một phần vì cuộc sống công nghiệp hối hả và người dân Nhật cần nhiều sản phẩm để xả stress”.

Dù gì cái giá mà văn hóa Nhật phải trả cho sự “Tây hóa” quá đà nhằm dọn đường cho kinh tế phát triển cũng không nhỏ. Hiện nước này đang bị đẩy vào “cơn bão sex” với đầy rẫy những nguy cơ.

Vấn đề trinh tiết đã bị loại bỏ khỏi văn hóa Nhật. Chuyện nữ sinh phổ thông sẵn sàng bán dâm để lấy tiền mua quần áo, giày dép không còn là chuyện lạ ở nước này.

Bản thân Maria Ozawa được tung hô ở nước ngoài nhưng ngay trong gia đình, cô bị ghẻ lạnh vì mang đến tủi nhục cho cả nhà. Cô bị bố đuổi khỏi nhà, mẹ quyết không nhận một xu từ đồng tiền Maria kiếm được từ thân xác, và đàn ông Nhật không muốn cưới một cô nàng thuộc ngành công nghiệp “máy nghiền thiếu nữ” như Maria Ozawa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét