Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Nữ sinh cao học trộm tiền suýt bị hiếp dâm

Sang nhà người quen chơi, thấy nhà có tiền lại cất giữ lỏng lẻo nên Huyền nảy sinh lòng tham, ý định trộm cắp.
Hiếp dâm nữ sinh
Huyền bị đe dọa sẽ cho người nhiễm HIV hãm hiếp. (Ảnh minh họa)
Không dám lấy nhiều, mỗi lần cô học viên cao học này chỉ dám rút ruột một ít. Sau hai lần trót lọt thì cô bị bắt quả tang. Nạn nhân không báo công an mà bắt hung thủ giam lỏng rồi đe dọa sẽ cho người bị siđa hãm hiếp nếu không chịu trả tiền.
Rút ruột két sắt
Năm 2012 Huyền ra Hà Nội học cao học. Quê tận Bình Định xa xôi, lạ nước lạ cái nên Huyền được một người thân giới thiệu và rồi quen biết với người phụ nữ tên Tám. Kể từ khi ra Hà Nội học Huyền vẫn trọ trong ký túc xá và thỉnh thoảng rảnh rỗi lại đến nhà bà Tám chơi. Những lần đến chơi, thấy nhà vắng người lại nhiều lần quan sát thấy bà Tám cất tiền trong két sắt nên trong đầu Huyền nảy sinh ý định trộm cắp.
Bà Tám trú ở số nhà 124, nhưng thuê cửa hàng bán cơm bình dân tại số nhà 126 phố Hồng Mai, phường Bạch Mai. Mỗi khoản thu chi, tiền cất giữ trong két bà Tám thường ghi tỉ mỉ ra một quyển sổ nhỏ rồi cất giữ. Nhưng thời gian gần đây, bà Tám phát hiện tiền của gia đình để trong két sắt hình như có người lấy cắp. Nếu là kẻ trộm chuyên nghiệp bên ngoài đột nhập vào thì sẽ lấy hết, nhưng đằng này kẻ trộm lại “rút lõi” thì chắc hẳn là người thân trong gia đình hoặc người quen biết. Đoán chắc thế nhưng không có chứng cứ, không bắt được quả tang nên bà Tám không dám nói chuyện mất tiền với ai. Nhưng trong đầu bà Tám đã tập trung mối nghi ngờ vào Hồ Phương Huyền.
Tội mất không bằng tội ngờ, để làm rõ những nghi vấn bà Tám quyết định “giăng bẫy” để bắt gọn “con mồi”. Tối 13/5, Huyền đến nhà bà Tám chơi. Tiện thể muốn làm sáng tỏ nghi ngờ, bà Tám để gần chục triệu đồng vào két sắt và cố tình để nguyên hiện trạng két sắt như cũ. Trước khi chuẩn bị tiền, bà Tám đã ghi lại toàn bộ sê ri của tập tiền đó để sau khi bắt được hung thủ sẽ đem ra so sánh, đối chứng.
Đúng như dự đoán ban đầu, sáng 15/5, bà Tám mở két thì phát hiện đã bị “rút lõi” hơn 2,6 triệu đồng. Lập tức, bà Tám gọi người giúp việc là bà Quỳnh lên hỏi chuyện. Hôm đó, Huyền vẫn ở lại nhà bà Tám nên bà yêu cầu cho kiểm tra ví của cô. Không có gì bất ngờ khi trong ví của Huyền có một số tờ tiền, trùng với số sê ri mà bà Tám đã ghi lại. Không còn gì để chối cãi, Huyền quỳ lạy xin lỗi bà Tám nhưng không có kết quả. Tưởng rằng bà Tám sẽ báo Công an nhưng bà Tám sai bà Quỳnh ép Huyền phải viết tường trình về việc trộm cắp, với số tiền và tài sản lên đến 150 triệu đồng và đe dọa “không viết sẽ nhốt lại không cho ra khỏi nhà”. Còn nếu viết và trả số tiền này trong ngày 16/5 thì bà ta sẽ bỏ qua cho mọi chuyện.
Không trả tiền sẽ cho đối tượng mắc sida hiếp dâm
Mặc dù bị ép viết tường trình với số tiền hơn một trăm triệu đồng nhưng vì bà Tám đe dọa nên Huyền đành phải ký vào bản tường trình và phải gọi điện về nhà xin 150 triệu đồng để trả nợ. Nếu không bà Tám sẽ báo công an và thậm chí là cho đối tượng mắc bệnh sida hiếp dâm. Đêm 15/5, bà Tám bảo bà Quỳnh ngủ lại trên tầng 3 để trông coi Huyền, không cho ra khỏi phòng.
Trong khí đó, vào khoảng 9h30 ngày 15/5, Công an phường Bạch Mai nhận được tin báo tại số nhà 126 phố Hồng Mai đang có 1 nữ sinh bị một nhóm người bắt giữ trái pháp luật. Ngay lập tức, công an phường triển khai lực lượng đến hiện trường và bắt quả tang bà Tám và bà Quỳnh đang có hành vi giam giữ trái phép đối với Hồ Phương Huyền trên tầng 3. Khi đó, bà Tám đang đọc cho bà Quỳnh viết tường trình để cho Huyền ký. Công an cũng thu giữ 3 tờ giấy ghi nội dung Huyền đã trộm cắp tiền của bà Tám. Qua xác định sơ bộ, 2 trong 3 tờ giấy ghi nợ trên do bà Tám viết; tờ còn lại do bà Quỳnh viết. Những người liên quan lập tức được đưa về trụ sở công an phường Bạch Mai để làm rõ vấn đề.
Ngôi nhà 126 Hồng Mai nơi Huyền bị giam giữ
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng được làm rõ, trong đó người vừa là hung thủ của vụ trộm cắp tiền vừa là nạn nhân vụ bắt giữ người trái phép là Hồ Phương Huyền (SN 1986) quê quán ở Vân Canh- Bình Định đang là học viên cao học của một trường đại học. Còn người vừa là nạn nhân của vụ trộm cắp và là hung thủ của việc bắt người trái pháp luật là bà Nguyễn Thị Tám (SN 1961), trú ở 124 phố Hồng Mai, phường Bạch Mai. Người trong vai trò trợ thủ của bà Tám là người làm thuê tên Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1953) ở tập thể Mai Hương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng.
Sau khi đưa về trụ sở công an, Hồ Phương Huyền khai nhận đã từng lấy trộm tiền tại nhà bà Tám vài lần. Vào ngày 17/4, Huyền lấy được 3,4 triệu đồng, cùng 1 chiếc áo khoác. Không thấy khổ chủ kêu ca về chuyện mất tiền nên ngày 13/5 khi đến chơi Huyền tiếp tục mở két sắt lấy thêm 2,6 triệu đồng. Sáng hôm sau, bà Tám kêu mất tiền và giữ Huyền lại để kiểm tra.
Tại đây, đối tượng Nguyễn Thị Tám và Nguyễn Thị Quỳnh cũng khai nhận đã ép Huyền viết giấy tường trình đã lấy trộm tiền và tài sản khác, tổng số lên đến 150 triệu đồng. Thực chất, bà Tám đã ép Huyền phải khai nhận rằng cô không chỉ lấy tiền, lấy áo mà còn lấy cả vàng bạc trong két sắt. Việc Huyền khai bà Tám dọa sẽ cho đối tượng nhiễm HIV hãm hiếp là có. Tuy nhiên, bà ta cho rằng đó chỉ là lời đe dọa để Huyền sợ mà viết bản tường trình.
Một thông tin khác, theo lời khai của Huyền, đêm 15/5, khi đang bị nhốt trên tầng 3, một nhân viên phục vụ quán cơm bình dân nhà bà Tám tên là Lê Thế Lượng (SN 1991, ở Hoằng Hóa-Thanh Hóa) đã mò vào phòng đòi cho quan hệ tình dục. Lượng đã khống chế Huyền cởi bỏ hết quần áo, ôm hôn nhưng bị Huyền phản ứng quyết liệt. Huyền nói nếu còn làm tới sẽ cắn lưỡi tự tử nên Lượng mới chịu buông tha. Cơ quan công an quận Hai Bà Trưng đang tập trung làm rõ đối tượng Lê Thế Lượng có hành vi hiếp dâm đối với Hồ Phương Huyền và bà Tám có sai khiến việc này hay không để xử lý.
Đến ngày 19/5, CQĐT Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Tám, Nguyễn Thị Quỳnh và Hồ Phương Huyền để điều tra về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Điều xót xa trong vụ án này, là những đối tượng liên quan vừa là bị hại, vừa là thủ phạm. Tất cả đều chưa có tiền án, tiền sự, nhưng chỉ vì nhận thức pháp luật kém đã dẫn đến hành vi phạm tội.
Theo chúng tôi tìm hiểu thì được biết, từ ngày quen bà Tám thì Huyền thường qua chơi và được bà Tám đối xử như người thân trong nhà. Cũng vì khá tin tưởng nên nhiều lần Huyền đến nhà chơi bà Tám không nghi ngờ gì. Thậm chí, lần đầu tiên phát hiện ra việc tiền bị “rút lõi” Huyền cũng không phải là đối tượng mà bà Tám cho vào diện nghi vấn.
Box: Giá như, cô nữ sinh cao học học sâu hiểu rộng như Huyền biết kiềm chế lòng tham thì có đâu nên nỗi. Giá như bà chủ quán cơm biết chấp hành pháp luật, thay vì bắt giam kẻ trộm mà báo với cơ quan công an thì mọi chuyện đối với bà ta cũng đã tốt đẹp. Tất cả đều vì lòng tham. Tất cả cũng vì thiếu hiểu biết pháp luật. Nếu như ai cũng lấy đây làm bài học cho mình thì chắc hẳn sẽ không còn phải nuối tiếc khi nói: Giá như!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét