Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Starbucks ở Hồng Kông lấy nước trong toilet pha cà phê cho khách

Khách hàng vô cùng phẫn nộ khi biết một cửa hàng Starbucks tại Hồng Kông (Trung Quốc) dùng nước trong nhà vệ sinh nam để pha cà phê suốt từ năm 2011.
Theo AFP, cửa hàng cà phê này nằm trong tòa tháp Bank of China nổi tiếng ngay trung tâm Hồng Kông. Và việc này đã kéo dài ngay từ khi cửa hàng được khai trương năm 2011 chứ không chỉ mới đây.

nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh nam – chỗ lấy nước pha café của Starbucks - Ảnh: The Sun

Những bức ảnh đầu tiên do báo Apple Daily đăng tải cho thấy cả dòng chữ Starbucks Only (tạm dịch: Dành riêng cho Starbucks) được dán ngay vòi nước trong nhà vệ sinh này. Cách đó một chút là bồn tiểu. Theo Apple Daily, nhà vệ sinh này nằm trong bãi đậu xe của tòa nhà Bank of China .
Ngay khi vụ việc Starbucks ở Hồng Kông lấy nước trong nhà vệ sinh gây ồn ào trên truyền thông toàn cầu, đại diện Starbucks xác nhận với AFP rằng nước từ vòi trong nhà vệ sinh này được nhân viên cửa hàng lấy dưới 5 lần/ngày.


Cũng theo AFP, bà Wendy Pang - người phát ngôn của Starbucks xác nhận thêm rằng nước dùng để pha cà phê tại chi nhánh Starbucks này được lấy từ một máy chuyên dụng trong toilet và đặt thông qua một hệ thống lọc để đáp ứng tiêu chuẩn của chính quyền địa phương và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Bà Pang phát biểu: “Vì cửa hàng đó không có nguồn nước trực tiếp, nên chúng tôi phải lấy nước từ những nguồn gần nhất trong tòa nhà”. Bà cũng cho biết thêm, hiện giờ chi nhánh đang dùng nước cất.
Theo Phó Giáo sư Benjamin Cowling, Trường y tế công thuộc Đại học Hồng Kông khẳng định trên tạp chí HK Magazine, hệ thống lọc nước trong nhà vệ sinh nói trên có thể loại trừ vi khuẩn nhưng khả năng để lọt các loại vi rút vốn có kích thước siêu nhỏ khác là rất cao.
Ông Benjamin Cowling cũng bày tỏ lo ngại: "Nếu nhân viên cửa hàng thường xuyên đi ra đi vào toilet, họ có thể làm tăng nguy cơ mang mầm bệnh từ nhà vệ sinh vào khu vực pha chế". Ông Benjamin Cowling cho biết: “Tôi sẽ không tới cửa hàng ngay từ đầu nếu tôi biết họ có những hoạt động có nguy cơ mất vệ sinh như vậy”



Vụ việc ồn ào kể trên ít nhiều đã ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng Starbucks ở Hồng Kông. Rất nhiều cư dân mạng đã lên trang Facebook của Starbucks Hồng Kông để bày tỏ bức xúc.

Nickname Kevin L viết: “Hoàn toàn thất vọng! Quyết định của Starbucks trong việc sử dụng nước từ nhà vệ sinh là dấu hiệu rõ ràng cho thấy tầm nhìn của công ty và mức độ thiếu tôn trọng đối với sức khỏe và tâm lý của khách hàng. Tôi thực sự lo lắng khi mua cà phê từ Starbucks. Ai biết được liệu còn cửa hàng nào khác cũng đang có hành vi tương tự! Thật đáng sợ!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét