Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Ngày nào bạn trai em cũng tự sướng trước mặt em

Nỗi thống khổ của một cô gái trẻ yêu trai cứng tuổi.


Trong sự bức xúc tới tột cùng, một cô gái có tên Thu T… đã kể lại câu chuyện thống khổ của mình, ngõ hầu mong sự chia sẻ, tư vấn của cộng đồng.
Chúng em yêu nhau đã được gần 3 năm rồi, anh ấy gần 40 tuổi còn em thì 25. Yêu nhau được một tháng anh ấy đưa em về ra mắt gia đình, sau một năm gia đình anh ấy và gia đình em đã gặp mặt và nói chuyện một cách nghiêm túc về chuyện cưới hỏi. Khi đó em còn đang học Cao đẳng nên anh ấy không muốn cưới ngay mà đợi em ra trường.
Em nghĩ chắc chắn là sẽ lấy nhau (vì anh ấy rất chung thuỷ và nghiêm túc) nên khi anh ấy thuê nhà cho em ở em cũng đồng ý.
Nhưng giờ đây, sau 3 năm yêu nhau (em đã ra trường và đi làm) thì có nhiều vấn đề xảy ra mà em không biết nên giải quyết như thế nào. Những chuyện này xuất hiện từ khi bắt đầu yêu nhau nhưng hồi đầu em nghĩ chỉ vì anh ấy quá yêu em nhưng giờ đây, sau 3 năm và sắp cưới đến nơi thì em mới thực sự suy nghĩ về nó.
Thứ nhất anh ấy kiểm soát em mọi lúc mọi nơi kể cả điện thoại cho dù em đã cắt đứt với tất cả bạn bè khác giới vì biết anh ấy hay ghen. Em không có một người bạn thân nào ngoài mấy người bạn cùng quê nay đã có chồng. Chỉ biết anh ấy, anh ấy và anh ấy mà thôi.



Thứ hai mỗi khi cãi nhau anh ấy thường hay xúc phạm em là con này con kia, dùng những lời vô cùng thiếu văn hóa để nhục mạ em và cả gia đình em, thậm chí ngay khi trước chỗ đông người anh ấy cũng không bỏ qua.

Em là một đứa có học, ít nhất em cũng tốt nghiệp môt truờng khá danh tiếng và có công ăn việc làm ổn định. Lòng tự trọng của em bị tổn thuơng quá lớn. Đã nhiều lần em vứt bỏ tất cả,chia tay anh ấy để ra đi nhưng khi anh ấy đến van xin tha thứ em lại bỏ qua vì em yêu anh ấy rất nhiều.

Thứ ba vấn đề này hơi tế nhị một chút, đó là tình cảm anh ấy dành cho em. Em tin là anh ấy chung thuỷ nhưng không hiểu sao anh ấy không hề hứng thú với em trong chuyện chăn gối, ngay cả khi chỉ có hai đứa sống với nhau.

Thực ra vài tháng đầu mọi chuyện bình thường nhưng càng về sau anh ấy càng đẩy em ra mỗi khi em ngồi gần, vuốt ve hoặc chỉ là ôm lưng anh ấy. Rồi sau đó anh ấy thú nhận “anh rất thích tự mình giải quyết”, có ai hiểu được cảm giác ngày nào cũng như ngày nào phải chứng kiến cảnh người mình yêu tự solo trước mặt không?

Em phải làm sao bây giờ, em không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình nữa. Tâm sự,chia sẻ, động viên đến bác sĩ anh ấy đều từ chối. Hỏi có vấn đề gì thì anh ấy chối quanh và càng ngày càng tránh gần gũi em.

Cả những cử chỉ rất nhỏ thể hiện sự yêu thương dành cho em anh ấy cũng không bao giờ có dù em biết trong lòng anh ấy rất yêu.

Em đã chịu đựng suốt 3 năm, gia đình không ai hiểu, vì làm sao mà em có thể nói được điều này với cha me. Mọi người giục cưới còn anh ấy thì ghen tuông, mắng chửi thậm tệ mỗi khi có chuyện không vừa lòng dù là nhỏ nhất. Em đã sống trong tình bạn, tình anh em chứ không hề có hương vị của tình yêu. Anh ấy muốn gì đây?

Em phải làm sao bây giờ? Liệu cuộc sống của em có hạnh phúc với một nguời bí ẩn như thế không? Liệu em có thể chịu đựng được cảnh có chồng mà như không như vậy cả đời không?

Và liệu mỗi khi anh ấy mắng em là con ngu, rồi lăng nhục em em có giữ mình được không hay là sẽ giết chết anh ấy mất? (đã có một lần chỉ vì bực bội vì em đi thi người đẹp mà anh ấy đã rêu rao với gia đình rằng em đi ngủ với người khác, và em đã cầm con dao…).

Hãy giúp em với, chỉ còn hai tháng nữa thôi theo kế hoach lễ cưới sẽ được tổ chức.


Khoảng cách về tuổi tác có dễ vượt qua?

Khi đọc được những dòng tâm sự rất chân tình của cô gái trẻ với tính yêu sâu sắc và bất lực trước rất nhiều vấn đề trong cuộc hôn nhân đã cận kề.

Một vài ý kiến đưa ra lời khuyên để giải quyết vấn đề “Cái mà chị cần là đến bác sĩ tư vấn tâm lý để giải quyết. Có thể đi cùng anh ấy hoặc nếu anh ta không muốn thì tự chị đến bác sĩ một mình rồi kể lại tình trạng đó. Để xem các bác sĩ sẽ ghép anh ta vào loại bệnh gì và cách khắc phục ra sao?”.

Một vài ý kiến cho rằng người đàn ông này là người đồng tính, muốn cưới vợ để che mắt thiên hạ nên thường xuyên có trạng thái bức bối khó chịu.

Tuy nhiên, không ít các thành viên tỏ ra bức xúc trước tình cảnh của cô gái vì sự mù quáng trong tình yêu. Một bạn bức xúc: “Cái kiểu đàn ông hễ muốn là hạ nhục mình con này con nọ thì ko đời nào em chấp nhận. Bây giờ anh ta còn chưa có cái giấy hôn thú, tóm lại là chưa thật sự có quyền sở hữu đã xử sự như vậy rồi thì chị có nghĩ đến ngày anh ta nắm quyền sinh sát trong tay, là kẻ có sức ảnh hưởng đối với cuộc sống của chị thì anh ta có còn kiêng dè gì nữa không?

Lúc đó ko đơn giản chỉ là ba câu nói xúc phạm, mà còn có thể là hành động đánh đập nữa. Cho dù bây giờ gia đình anh ta thương chị, nhưng cái người chị phải sống đời, phải chịu đựng là anh ta chứ gia đình anh ta cũng đâu có giúp ích được gì.

Hãy suy nghĩ cho kỹ. Chị còn trẻ lắm, không cần phải lấy 1 người có khả năng đoạ đày tuổi xuân của mình.”

Và đặc biệt vấn đề nhạy cảm khi không có cảm xúc với người mình yêu mà thường xuyên solo là một trong những vấn đề khiến nhiều người thắc mắc tại sao cô gái trẻ này lại có thể chịu đựng được đến ba năm.

Bạn Hồng Ngọc cho biết: “Thật sự chị này rất can đảm khi chịu đựng được một người yêu vừa thô lỗ, cục cằn, và có vấn đề về tình dục như vậy trong suốt 3 năm.

Có thể phía sau câu chuyện còn nhiều ẩn tình chưa được kể nhưng tôi nghĩ cô gái này nên bình tĩnh suy nghĩ và ra quyết định dứt khoát.

Yêu một người hơn mình 15 tuổi, bước sang tuổi tứ tuần là cả một khoảng cách về thế hệ. Sau này lấy về mà bất đồng tư tưởng thì khó sống lắm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét