Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Cá lóc 'khủng' hơn 6kg sa lưới người dân

Một người dân ở Kiên Giang thả lưới đã tóm được con cá lóc ‘khủng’ nặng 6,1kg trong đêm.
Chủ nhân con cá lóc khủng nặng 6,1kg là bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (65 tuổi), trú tại ấp Chiến Thắng, xã Vĩnh Tuy, (huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang).
Gia đình bà Lệ bắt được con cá lóc lớn tại kênh Trâm Bầu (xã Vĩnh Tuy). Dụng cụ để bắt cá là một cái dớn (dụng cụ như lưới đặt ở dòng nước chảy -PV) hơn nửa tháng qua.
Cá lóc 'khủng' hơn 6kg sa lưới người dân
Con cá lóc khủng đang được nuôi trong lưới nhà gia chủ.
Theo bà Lệ, con kênh lâu nay vẫn là lối dẫn thoát nước thuỷ lợi Trâm Bầu vào đồng ruộng cho hàng chục hộ dân trong ấp. Trước, con kênh nhỏ cạn, vừa rồi dự án nạo vét rộng và sâu hơn.
Khoảng 21h ngày 2/10, bà Lệ đang nằm xem ti vi nghe tiếng động mạnh từ ngoài con kênh. Con gái bà Lệ chạy ra kiểm tra thì phát hiện “cá vật mạnh trong dớn”.
Chuy?n shock ca-loc-khung-hon-6kg-sa-luoi-nguoi-dan-news
Chủ nhân cười vui nâng con cá lóc khủng 6,1kg trên tay.
"Có con gì trong dớn. Nó lớn lắm" - bà Lệ nhớ lại.
Hơn 10 phút sau, 2 mẹ con bà Lệ đã đưa được con cá lóc khủng lên bờ an toàn. Ban đầu mẹ con bà Lệ cứ nghĩ con vật nằm trong dớn là một con cá sấu.
"Bắt được con cá lớn thì vui lắm. Giống như quà của Trời cho. Hàng xóm tới coi, trầm trồ, ai cũng vui lây. Nhưng mà nghĩ lại cũng khó xử quá. Ăn thì không nỡ, vì nó đã sống tới chừng này rồi, không lẽ để nó chết trong tay mình?
Mà nuôi nó thì cũng khó vì không có chỗ nào để nuôi cho vừa. Rọng nó như vầy, không lặn lội ăn uống gì được… chắc ít bữa nữa nó cũng èo uột lắm" - bà Lệ tâm sự.

Bà Lệ khẳng định, nếu có người nào thích sưu tầm nuôi cá lóc thì bà sẽ bán lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét